Nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?

Tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là phong ngứa là 1 triệu chứng phản ứng có điều kiện của da, bệnh có những đặc trưng nổi bật là: bề mặt da hình thành các mảng sung đỏ, ngứa… Để chữa chứng bệnh mề đay có kết quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc thì ăn uống như thế nào cũng ảnh hưởng rất lớn. Do đó, nếu không may mổi mề đay người bị bệnh nên tuân theo lưu ý ăn uống sau đây:

Xem thêm:

Nổi mề đay kiêng những gì?

Y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hay những tác nhân khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc điều trị, ký sinh trùng… làm xuất hiện ở da những nốt ban, ngứa, đỏ da hay phù tạị chỗ. Chính vì thế, Bên cạnh việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn những thực phẩm sau đây:

Nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng ăn gì cho nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn nổi mề đay cấp người bệnh phải kiêng ăn đường và muối bởi lượng đường trong máu cao sẽ làm xuất hiện biểu hiện quá mẫn (phản ứng dị ứng). Còn lượng muối quá nhiều sẽ gây kích thích thần kinh ngoại biên.

– Kiêng những loại thực phẩm gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Trường hợp đang bị phù nề, rịn nước thì cần thiết phải giảm thức ăn có chứa nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Người bị dị ứng thực phẩm cần kiêng những loại thức ăn có chứa nhiều đạm như là tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Với trẻ nổi mề đay: Cần ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Riêng với những ai bị bệnh mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu bệnh nhân vẫn còn chưa chắc chắn bị dị ứng với loại thực phẩm nào, nên ăn thử từng loại để xem có bị dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn bằng thịt gà (không ăn thêm loại thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì nên xác định tác nhân do thịt gà gây ra. Nếu như vẫn chưa biết được thì thực hiện tương tự với các loại thực phẩm khác.

Hiện nay, từ công nghệ tiên tiến, người bị bệnh dễ dàng biết được chính mình có phản ứng dị ứng đối với loại tác nhân nào nhờ việc làm xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng các loại máy móc công nghệ cao, có khả năng nhanh chóng nhận diện chính xác tới hơn 200 loại nguyên nhân dị ứng khác nhau. Từ đó mà biết biện pháp chữa trị cũng như ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp với các loại dị nguyên đó.

phong kham chuyen khoa da lieu tai ha noi là một trong các trung tâm y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội, có trang bị những máy móc tiên tiến nhất nhập khẩu từ các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới giúp các bạn nhanh chóng nhận ra những tác nhân làm phát sinh dị ứng và có phương hướng chữa trị tối ưu. Các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp từ những chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ