Các biện pháp trị bệnh viêm mũi dị ứng tốt nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng rất dễ gặp và có nhiều nguyên nhân gây bệnh. Dù vậy cho dù vì tác nhân nào thì nó cũng có thể làm hình thành một vài tình trạng bệnh nghiêm trọng như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, căn bệnh xoang phế quản, biến chứng ở mắt do viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Bởi vậy, việc chữa bệnh kịp thời, ngay khi bệnh vừa mới khởi phát là hết sức quan trọng. Dưới đây là các cách điều trị viêm mũi dị ứng được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm:
- viêm amidan mủ

- viêm tai ngoài

- bệnh polyp mũi

1, Trị bệnh viêm mũi dị ứng bằng thuốc tây

Tây y chưa có thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng. Nhưng các bác sĩ có thể kê cho bạn một vài loại thuốc kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống để có thể giảm nhanh biểu hiện, ổn định tình trạng bệnh. Những nhóm thuốc thường hay được sử dụng để trị viêm mũi dị ứng bao gồm: nhóm kháng histamin H1 (histamine là một chất trung gian có vai trò quan trọng trong phản ứng dị ứng), thuốc làm co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thông thường được bào chế thành dạng thuốc hít).

Những loại thuốc điều trị bệnh viêm mũi dị ứng này đều có hiệu quả giảm nhanh các dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Tuy nhiên, các thuốc chỉ tập trung vào làm giảm dấu hiệu, không mấy quan tâm đến căn nguyên gây bệnh. Vì thế tình trạng bệnh khó có thể chữa trị triệt để, có khả năng tái phát. Việc sử dụng thuốc kéo dài còn có thể làm nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc tây này thường hay kèm theo những tác dụng phụ nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Trị bệnh viêm mũi dị ứng với Đông y

Trị bệnh viêm mũi dị ứng với Đông y
Trị bệnh viêm mũi dị ứng với Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi các chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thường phát sinh khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị suy giảm, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả 2 yếu tố này có thể phối hợp với nhau khiến phế khí hư nhiệt, khả năng đề kháng giảm sút, cơ thể bị suy nhược. Điều này không chỉ làm cho việc chữa bệnh viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (bệnh trầm trọng thêm, khó khỏi dứt điểm) mà còn tạo ra môi trường thuận lợi để các tác nhân gây bệnh xâm nhập, gây ra các chứng bệnh nguy hiểm khác.

Đi sâu vào nguyên nhân gây tình trạng bệnh, Đông y luôn đưa ra giải pháp, hướng chữa trị khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ gia giảm các vị thuốc cho phù hợp để làm giảm nhanh triệu chứng viêm mũi dị ứng mà còn tìm tòi tác nhân gây ra bệnh để chữa triệt để. Các phương thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng trong đông y thường vừa có hiệu quả khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh hoạt động của ngũ tạng, dưỡng chính khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, củng cố sức khỏe tổng thể để nhanh khỏi bệnh, ít tái phát, các chứng bệnh khác cũng khó có thể thừa cơ xâm nhập.

3, Phương pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được tiến hành dưới sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực diện vào điểm bệnh. Phối hợp kỹ thuật truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi để có thể giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây ra phản ứng dị ứng) của cơ thể trước những tác nhân gây dị ứng.

Điều này giúp cơ thể khi tiếp xúc với các dị nguyên gây phản ứng dị ứng không còn xảy ra những dấu hiệu hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng tấy mũi nữa.

+ An toàn, ít chảy máu, hạn chế làm tổn thương đến niêm mạc mũi và chức năng sinh lý bình thường.
+ Kết quả cao, loại bỏ hoàn toàn dấu hiệu viêm mũi dị ứng.

+ Thời gian điều trị chỉ khoảng 20-30 phút, loại bỏ các điểm nhạy cảm.

+ Xử lý cùng lúc nhiều chứng bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm bên trong khoang mũi.

Biện pháp này hiệu quả đối với người mắc bệnh viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, benh viem mui di ung co chua khoi duoc khong, còn phụ thuộc vào cách điều trị và sự hợp tác của bệnh nhân.

Các bạn đang trị viêm mũi dị ứng tại nhà tuy nhiên không đạt hiệu quả? Các bạn thấy bệnh càng ngày càng nặng hơn hoặc để biết tình trạng bệnh của mình có thể điều trị được bằng liệu pháp hiện đại trên hay không, các bạn có thể trao đổi với chuyên gia khám tai mũi họng ở đâu tốt hà nội ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi điện tới số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ