Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa bệnh viêm đa xoang

Viêm đa xoang là biểu hiện viêm nhiều xoang cùng một lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể ở thể cấp hoặc tiến triển thành viêm xoang mãn tính khó trị tận gốc.

Nếu bị viêm đa xoang người mắc bệnh sẽ gặp phải nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hay vàng, nhiều khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng mỗi lúc nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm, một số người còn bị mất vị giác,… Và nếu bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó thể hiện ở ở vị trí của xoang đó. Những người bị mắc phải sẽ vô cùng phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của cuộc sống dường như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Tác nhân gây ra chứng bệnh viêm đa xoang

Rất nhiều người mắc bệnh mắc phải viêm đa xoang tuy nhiên không biết thủ phạm làm phát sinh bệnh là do đâu. Để có thể phòng ngừa bệnh có hiệu quả và chọn được liệu pháp chữa trị triệt để căn nguyên bệnh thì việc cần phải làm trước tiên là xác định được nguyên nhân làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là do những nguyên nhân chính như:

– Nguyên nhân kể đến đầu tiên gây nên viêm đa xoang là: những người mắc những căn bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây chính là môi trường tốt để bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: Trong trường hợp cơ địa của bạn bị dị ứng với một chất kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thực phẩm kéo dài làm niêm mạc mũi bị phù nền gây tắc xoang và hình thành các viêm nhiễm.

– Điều kiện môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong một môi trường có chứa quá nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Những người có thể trạng yếu, khả năng đề kháng cơ thể giảm,…tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập khiến cho viêm nhiễm đường hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt không tốt như: sử dụng thường xuyên chất kích thích, vệ sinh cá nhân kém, không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa bệnh viêm đa xoang
Nguyên nhân gây bệnh và cách chữa bệnh viêm đa xoang

Các liệu pháp trị bệnh viêm đa xoang

Tùy theo tình trạng thực tế của bệnh nhân, tiến triển và giai đoan của bệnh mà có cách trị bệnh phù hợp, phổ biến hiện nay đấylà phương pháp Đông y và Tây y.

1, Áp dụng phương pháp Tây y chữa bệnh viêm đa xoang

Đối với tình trạng cấp tính có thể được chữa trị bằng nội khoa, vận dụng những phương pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hoặc cũng có thể dùng một vài loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để điều trị.

Đối với viêm đa xoang mạn tính là khi viêm xoang đã tiến triển qua một thời gian dài với các biểu hiện phức tạp bởi vậy cách chữa bệnh cũng khó khăn hơn và đặc biệt hơn nhiều. Khi ấy viêm đa xoang có thể đã gây những biến chứng ở hốc mắt, và các cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để chữa trị có kết quả cần phối hợp nhiều phương pháp khác nhau. Trong trường hợp này phẫu thuật được chỉ định để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý các lý do gây bít tắc dẫn lưu của xoang. Phương pháp phẫu thuật được cho là có hiệu quả nhưng sau phẫu thuật tình trạng bệnh có tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Điều trị bằng phương pháp Tây y nêu trên có thể làm giảm nhanh các biểu hiện thông thường. Nhưng, tỷ lệ bị tái phát cũng khá lớn, tác dụng không mong muốn mang đến cũng khá nhiều và chi phí cao, mất nhiều thời gian điều trị,… Hiện nay nhiều người cũng áp dụng thuốc đông y đem lại kết quả cao và an toàn cao.

2, Sử dụng liệu pháp Đông y chữa viêm đa xoang

Cũng có thể nói, ngày nay Đông y là 1 giải pháp toàn diện giúp trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh thường khắc phục được những nhược điểm mà chữa trị bằng Tây y mang lại. Bởi thế từ lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều người bị bệnh tin tưởng lựa chọn. Bằng cơ chế chữa bệnh theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không những giúp chữa trị hiệu quả những triệu chứng mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây ra bệnh. Không chỉ thế, những bài thuốc Đông y sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn và lành tính với người bệnh.

Tuy nhiên, để lựa chọn được phương thuốc đông y phù hợp hiệu quả cũng không phải dễ. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng giúp chữa trị viêm đa xoang có hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại càng thêm nghiêm trọng. Vì thế người bệnh cần tìm hiểu rõ thông tin, đến địa chỉ khám tai mũi họng ở hà nội để điều trị bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ