Một số biện pháp trị mụn hiệu quả cho nam giới

Nhắc đến mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ tới những liệu pháp chữa trị mụn dành cho con gái mà quên mất là các bạn nam cũng mắc phải vấn đề về mụn trứng cá không kém gì các bạn nữ đâu. Bên cạnh việc uống nước đầy đủ và có lối sống lành mạnh, thì một số nguyên liệu thiên nhiên cũng rất tốt cho việc chữa trị mụn và ngăn cản mụn trứng cá bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lô hội

Nói đến liệu pháp trị mụn tự nhiên dành cho nam giới, cây lô hội được coi là nguyên liệu tốt nhất. Bởi vì, bên cạnh hiệu quả làm dịu lại khu vực da sưng tấy, chiết xuất lô hội còn chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có khả năng gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn trứng cá, để trong 10 phút rồi sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với vài giọt nước chanh, bôi hỗn hợp lên trên vùng bị mụn sau đấy để qua đêm.

Lô hội trị mụn trứng cá cho nam giới
Lô hội trị mụn trứng cá cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết đến là biện pháp chữa mụn trứng cá hiệu quả nhất dành cho các bạn nam có làn da dầu. Những chất ở trong giấm táo có khả năng diệt vi khuẩn hình thành mụn và giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Bên cạnh đó, vùng da bị mụn trứng cá cũng sẽ giảm sưng viêm nếu như được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo cùng với 2 thìa nước vào một chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm trong khoảng 5 phút rồi dùng miếng bông mát xa xung quanh vùng da mụn trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước trà xanh, 5 thìa đường với một ít nước thành hỗn hợp đồng nhất, thoa hỗ hợp thu được lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Các bạn nhớ áp dụng 2 lần/tuần để ngăn mụn trứng cá tốt nhất.

Mật ong

Tất cả chúng ta đều biết mật ong là một món quà từ tự nhiên giúp chữa trị mụn hiệu quả, nhất là đối với các bạn nam có da dầu. Mật ong có hiệu quả hút hết chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Với khả năng kháng khuẩn, mật ong sẽ ngăn chặn mụn trứng cá và duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền mịn 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn thuốc với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đó đắp hỗn hợp lên trên mặt và để yên trong khoảng 10 -15 phút.

Bột nghệ

Trong củ nghệ chứa tinh chất chống viêm và giúp ngăn ngừa mụn nhanh chóng. Bên cạnh khả năng trị mụn cho nam giới, bột nghệ còn có hiệu quả ngăn chặn và làm mờ đi những vết thâm, sẹo do mụn trứng cá gây ra

- Cách 1: Hòa tan bột nghệ với một ít nước, bôi hỗn hợp lên phần da bị mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp lên vùng mặt trong vòng 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ cần vài phút cùng với các nguyên liệu phổ biến, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những phương pháp kể trên chỉ là những mẹo dân gian giúp bạn giảm thiểu phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ mang đến kết quả cho những trường hợp mụn mới, đang còn nhẹ. Với các trường hợp da mụn nặng, mụn ở các vị trí đặc biệt ở trên cơ thể.. Các bạn nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có phác đồ chữa trị hiệu quả, phù hợp hơn.

phòng khám chuyên khoa da liễu tại hà nội là một trong những trung tâm y tế tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và điều trị làn sa mụn tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về các liệu pháp trị mụn hiện đại, tốt hơn bạn hãy gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ