Biện pháp chăm sóc da bị đồi mồi khoa học

Thời gian vô tình trôi lấy đi thanh xuân của người phụ nữ và để lại dấu vết trên khuôn mặt bằng những đốm đồi mồi. Đặc biệt khi bước vào độ tuổi 30, tàn tích này lại càng hiện rõ ở trên khuôn mặt như 1 lời nhắc nhở đã đến thời điểm người phụ nữ cần có chế độ chăm sóc da hợp lý hơn. Hãy cùng chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng những cách chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn sau.

Xem thêm:

Biện pháp chăm sóc da đồi mồi chuẩn nhất

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ trung bình của một người trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi khoảng 7-9 tiếng mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian phù hợp để duy trì năng suất hoạt động và giải quyết các vấn đề khác của sức khỏe để duy trì sự hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và duy trì nét trẻ trung của làn da.

Thời gian ngủ sẽ tạo cơ hội cho làn da tăng cường sản xuất collagen. Vì vậy, nếu để cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ các bạn sẽ phải đối diện với nhiều hệ lụy của da mà dễ thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, da tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Biện pháp chăm sóc da bị đồi mồi khoa học
Biện pháp chăm sóc da bị đồi mồi khoa học

2. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là yếu tố chính gây nên các vấn đề của da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ da là việc làm cần thiết để có thể hạn chế được những ảnh hưởng không tốt của ánh nắng lên da. Hãy chọn lựa loại kem chống nắng tốt, không chứa thành phần gây kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo những hướng dẫn để có thể mang lại kết quả tốt nhất.

3. Tăng cường thêm nước và chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, thiếu nước sẽ khiến hoạt động của ngũ tạng bị đình trệ, làn da vì thế cũng sẽ bị khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể duy trì độ ẩm cho da, tăng cường hoạt động trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, 1 người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau xanh nhằm cung cấp đủ dinh dưỡng và lượng vitamin cần cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E rất tốt cho làn da, đồng thời các bạn cũng cần hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức uống có chứa cồn hoặc có chứa các chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng như việc chống nắng cho da. Sau mỗi đợt tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới được sản sinh, quá trình đàn hồi được thúc đẩy. Bạn có thể áp dụng một trong các phương pháp tẩy tế bào chết tốt nhất trên thị trường như là sử dụng kem, lotion hoặc gel… Cũng có thể dùng những dạng mặt nạ tẩy tế bào chết tự chế cho da từ bã cafe hay cám gạo.

Với làn da nhạy cảm, tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu như có vấn đề với các sản phẩm tẩy tế bào chết có thể là rát, kích ứng da thì hãy ngưng sử dụng ngay.

Những phương pháp trên chỉ là phương pháp hỗ trợ làm chậm lại tiến trình lão hóa và xuất hiện các chấm đồi mồi trên da, khó để có thể giúp bạn xóa đi các biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả các chấm đồi mồi, nên tới địa chỉ khám da liễu để được thăm khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp tới số điện thoại 0988.111.497 để được các chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ