Điều trị triệu chứng nấm da đầu chỉ với thảo dược tự nhiên

Nấm da đầu là một bệnh viêm nhiễm chân tóc do vi nấm gây nên. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm nhận đầu tiên của người mắc bệnh. Đến lúc vi nấm nhân rộng, những triệu chứng này sẽ lan tỏa ra khắp da đầu cùng với biểu hiện bết dính, rụng tóc. Giải quyết tình trạng này với các cách đơn giản sau

Sạch nấm bằng bồ kết

Bồ kết là một loại quả làm đẹp đã được phụ nữ Việt sử dụng từ xa xưa với tác dụng trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết tới với công dụng chống viêm, chữa nấm trên da đầu.

Cách thực hiện: rất đơn giản, các bạn hái một vài quả bồ kết tươi rồi đem nướng qua lửa cho đến khi có mùi thơm. Sử dụng bồ kết đã nướng chín cho vào nồi cùng với 3 lít nước, nấu đến lúc sôi, đợi nước nguội bớt sau đấy lấy gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, trong khoảng 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được chữa triệt để.

Xem thêm:

Tiễn bệnh nấm da đầu với chanh tươi

Tiễn bệnh nấm da đầu với chanh tươi
Tiễn bệnh nấm da đầu với chanh tươi


Chanh có khả năng diệt khuẩn rất tốt nhờ có hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây chính là loại thực phẩm hoàn hảo giúp tăng chức năng đề kháng cho da chống lại vi nấm và những nhân tố gây bệnh đến từ môi trường bên ngoài.

Cách thực hiện: cắt đôi quả chanh vắt lấy phần nước cốt hòa cùng với ít muối biển. Sau khi đã gội đầu sạch, bạn thoa nước chanh lên chân tóc ở vùng da đầu bị bệnh, giữ nguyên trong khoảng 15 phút sau đấy gội sạch lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 3-4 lần áp dụng công thức này. Nếu như thấy da đầu xót quá, các bạn hãy pha nước cốt chanh trong 1 chậu nước nhỏ rồi sử dụng nước này để gội đầu cũng được.

Chữa bệnh nấm da đầu từ cỏ mần trầu

Dân gian thường gọi đây là cây cỏ gấu, là một vị thuốc được sử dụng nhiều trong dân gian nhằm chữa các bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, bệnh về hệ tiết niệu. Để mang lại hiệu quả trị bệnh nấm tốt nhất, Đông y đã dùng phối hợp cỏ mần trầu cùng một vài loại thảo dược khác.

Cách thực hiện: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi, thêm 2 lít nước và đun tới lúc sôi. Dùng nước này để gội đầu mỗi ngày.

Lời khuyên phòng khám da liễu cho bạn: ngay khi phát hiện nấm da đầu cần phải thực hiện chữa trị sớm, triệt để. Phải luôn luôn giữ vệ sinh thân thể, lưu ý giữ cơ thể luôn được thông thoáng, ráo mồ hồi, gội đầu thường xuyên để vi nấm không còn cơ hội phát triển. Đồng thời, hạn chế sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn, nón.. Cùng với bệnh nhân bị nấm.

Hãy đến phòng khám da liễu ngay từ khi phát hiện thấy các triệu chứng sơ khai của chứng bệnh nấm da đầu. Chữa bệnh ngay để hạn chế nấm da đầu lây lan gây hại. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến tình trạng nấm da nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ