Tự chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo

Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Bạn có thể sử dụng dấm táo để loại bỏ nhanh những rắc rối do chứng bệnh này gây ra. Cũng như hỗ trợ trị căn bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:



Không phải tự nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý căn bệnh gây rất nhiều phiền phức cho đời sống người bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào ở trong dấm táo được biết đến là có khả năng làm sạch những hốc xoang, thông mũi. Vì thế, những dấu hiệu viêm mũi dị ứng gây ra như: ngạt mũi, hắt hơi, chảy mũi, điếc mũi,.. Một cách nhanh và an toàn. Bên cạnh đó, lượng axit tự nhiên có trong dấm táo có khả năng khống chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng và viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Cách chữa viêm mũi chỉ với dấm táo

Cách chữa viêm mũi chỉ với dấm táo
Cách chữa viêm mũi chỉ với dấm táo


Thay vì lạm dụng các lọ thuốc xịt viêm mũi dị ứng có nhiều tác động không tốt cho sức khỏe sao các bạn không thử áp dụng phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu bạn lại có thể thoát khỏi bệnh về hệ hô hấp này 1 cách dễ dàng mà không phải tốn nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và áp dụng theo những hướng dẫn chi tiết sau đây bạn nhé!

Để có thể trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo hiệu quả, bạn có thể tham khảo và vận dụng với các phương pháp sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Quá đơn giản, mỗi ngày 3 lần các bạn chỉ phải uống 1 muỗng dấm táo là có hiệu quả đẩy lùi những dấu hiệu viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn ngừa tình trạng bệnh phát triển nặng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn có thể pha dấm táo với nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước, chia thành các phần uống nhiều lần trong ngày nếu như không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Có thể các bạn cũng đã quá quen thuộc với sự hiện diện của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hay trị bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cũng mang lại hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm và củng cố sức đề kháng cho cơ thể tuyệt vời. Dử dụng cùng dấm táo các bạn sẽ có được bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy.

>> Cách thực hiện: Hòa dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm với tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống mỗi ngày, các bạn sẽ cảm nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt khi những cảm giác khó chịu do bệnh làm phát sinh dần dần không còn nữa.

*Cách 3: Xông hơi với dấm táo

Xông hơi là liệu pháp giúp tình trạng nghẹt mũi được khắc phục nhanh nhất nhờ dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang trở nên thông thoáng hơn. Nếu như dùng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ gia tăng hiệu quả, mang lại sự dễ chịu cho người bị bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào trong nồi nấu sôi. Sau khi đã làm sạch mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, các bạn hãy dùng nồi nước đã sôi này mang xông mũi. Chú ý lấy khăn trùm kín đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Áp dụng đều đặn và thường xuyên cho tới khi tình trạng bệnh được cải thiện hoàn toàn nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ kham tai mui hong o dau tot nhat chia sẻ, các liệu pháp nêu trên chỉ mang hiệu quả chữa triệu chứng mà rất khó để chữa khỏi viêm mũi dị ứng. Vì thế, các bạn cần tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách chữa trị bệnh phù hợp nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ