Phải làm gì khi bé sốt viêm họng liên tục?

Tình trạng các bé sốt viêm họng thường không mấy đáng ngại vì đấy là biểu hiện bình thường của căn bệnh này. Nhưng nếu nó kéo dài thì các mẹ buộc phải suy xét lại từ đầu và buộc phải có các phương pháp cụ thể để ngăn chặn tình trạng này khiến bé khó chịu.

Xem thêm:

Phải làm sao khi bé sốt viêm họng kéo dài?

Phải làm sao khi bé sốt viêm họng kéo dài?
Phải làm sao khi bé sốt viêm họng kéo dài?


Biểu hiện các bé sốt viêm họng được xem là dấu hiệu bình thường nếu con mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng có nguyên nhân từ virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm nhiễm ở thành họng của bé. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong lúc đó, cơ thể cũng không chịu ngồi yên, các lympho sẽ làm việc tối đa để bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc nhiệt độ của trẻ sẽ tăng lên, có thể lên đến 39 độ hay hơn khi bị viêm họng nặng.

Chính vì thế chúng ta mặc nhiên thừa nhận tình trạng này. Nhưng dù cho sốt nhẹ hay sốt cao thì các bạn cũng cần phải có phương pháp xử lý tại chỗ ngay, hạn chế trẻ bị các biến chứng đáng ngại.

Phương pháp hạ sốt cho trẻ

– Các mẹ thay quần áo cho trẻ được làm bằng những vật liệu mỏng nhẹ, thông thoáng.
– Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức vừa phải, để con tránh gió nhưng phải tạo không khí thoáng mát, dễ chịu.
– Có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể cho con.
– Ngoài ra, các bạn cũng có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm sốt tức thời cho trẻ và giúp trẻ đỡ mệt mỏi.

Cách thực hiện: Mẹ thêm vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hoặc có thể massage cho con với tinh dầu bạc hà kết hợp với dầu thực vật khác chẳng hạn như dầu hạnh nhân ở xung quanh ngực và thái dương của bé. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì tinh dầu này còn có tác dụng làm thông mũi cho bé và cải thiện triệu chứng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Biện pháp phải làm ngay sau khi hạ sốt

Mặc dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là biện pháp xử lý kịp thời. Nhưng các bạn hãy nhớ  sốt viêm họng nghĩa là, hiện tượng này gây ra do tình trạng viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, mẹ cần phải đưa  đến nên khám tai mũi họng ở đâu để có thể được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách điều trị thích hợp nhất. Không nên tự mua thuốc uống tại nhà hay không chữa trị viêm họng dứt điểm cho Bởi như vậy sẽ gây ra vô vàn khó khăn bất lợi cho trẻnhất là những biến chứng luôn luôn rình rập gây hại bất cứ khi nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ