Chia sẻ liệu pháp trị mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá phổ biến trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Thế nhưng, ngoài việc sử dụng làm thực phẩm, rau hẹ còn có 1 lợi ích tuyệt vời khác trong điều trị bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu tác dụng chữa trị bệnh nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- bệnh nấm da đầu
- cách chữa mụn cóc
- rụng tóc nhiều

Biện pháp chữa bệnh nổi mề đay với lá hẹ

Biện pháp chữa bệnh nổi mề đay với lá hẹ
Biện pháp chữa bệnh nổi mề đay với lá hẹ

1. Thuốc uống trị nổi mề đay từ lá hẹ

+ Chuẩn bị: 1 nắm hẹ xanh, một chiếc nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đấy rửa lại thêm một nước nữa rồi để ráo. Cắt hẹ thành từng khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào nồi đổ nước nhiều gấp đôi lượng hẹ. Bắc bếp đun với lửa lớn, đợi tới khi sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước dùng thay nước lọc.

2. Thuốc bôi chữa mề đay bằng lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một nắm hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: lá hẹ rửa sạch, cắt thành đoạn dài khoảng 1 cm, cho vào trong ấm đổ khoảng 5 bát nước, sắc cạn còn lại một bát. Bảo quản nước này bằng lọ thủy tinh dùng để thoa lên vùng da bị nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì phối hợp thực hiện hai cách trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần lặn mất, cảm giác ngứa và những nốt mẫn đỏ cũng dần dần được xoa dịu.

♦ Những mẹo chữa trị nổi mề đay từ cây nhà lá vườn khác:

+ Trị bệnh nổi mề đay bằng đu đủ: 100g đu đủ già (không lấy quả chín), 6g gừng tươi, 100ml dấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt vỏ, xắt thành các miếng nhỏ, cho tất cả vào trong nồi cùng với giấm và một ít nước đun bằng lửa nhỏ. Đến lúc thấy nước trong nồi đã cạn gần hết thì tắt bếp, sử dụng nước này thoa lên vùng da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Chữa trị bệnh nổi mề đay bằng lá tía tô: lấy 50g lá tía tô tươi rửa sạch, xắt nhỏ, hoặc xay nhỏ, vắt lấy nước cốt hòa cùng 1/2 cốc nước sôi dùng để uống, phần bã thì dùng để đắp lên vùng da nổi mề đay, thực hiện liên tục hàng ngày, khoảng 2-3 tuần là sẽ khỏi.

+ Điều trị bệnh nổi mề đay với hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị gồm lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi cùng với 4 bát nước, nấu cạn lại còn 1 bát, chia làm 2 phần sử dụng hết trong ngày.

+ Chữa khỏi nổi mề đay với gừng nấu cùng đường thẻ: chuẩn bị 50g củ gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào nồi đất cùng giấm và đường thẻ, cho thêm một bát nước nhỏ, nấu cùng với lửa nhỏ, canh cho đến khi thuốc cạn còn lại khoảng nửa bát thì bắc ra, chắt lấy nước uống hàng ngày.

Những phương pháp điều trị nổi mề đay trên đây chỉ mang tính tham khảo, không đảm bảo chắc chắn kết quả chữa nổi mề đay đối với tất cả trường hợp. Nếu muốn điều trị bệnh nổi mề đay hiệu quả, hãy tới phòng khám đông phương để được kiểm tra và có phương pháp tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ