Các loại thực phẩm chống chỉ định cho những ai bị viêm da cơ địa

Thực phẩm nạp vào cơ thể hằng ngày ảnh hưởng lớn tới người có cơ địa nhạy cảm, nỗi ám ảnh của những ai bị mắc phải viêm da cơ địa đấy là chứng bệnh rất hay lặp lại nhiều lần. Nếu muốn phòng tránh bệnh hiệu quả các bạn cần phải lưu ý đến những loại thực phẩm kiêng dùng cho người bị viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- chữa viêm da cơ địa
- chữa mụn cơm
- bệnh vảy nến

Các loại thực phẩm không dùng cho người viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là 1 trong các loại thực phẩm khoái khẩu của người Việt, nhưng lại là khắc tinh với bệnh nhân bị viêm da cơ địa. Thịt bò cung cấp nhiều đạm và chất sắt do đó được nhiều người ưu ái dùng làm thực phẩm hằng ngày cho trẻ, tuy nhiên nếu bé mắc phải căn bệnh này thì các mẹ hãy dừng lại ngay.

Các loại thực phẩm không dùng cho người viêm da cơ địa
Các loại thực phẩm không dùng cho người viêm da cơ địa

2 – Cá biển

Chỉ cần nhớ tới hương vị thơm ngon của những loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được nấu theo nhiều cách khác nhau cũng có thể làm nhiều người khó có thể cưỡng lại. Dù chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng lượng chất histamin tự do tồn tại ngay cả sau khi nấu kỹ sẽ khiến cho cơ địa của những ai mẫn cảm bị ngứa, sần, phát ban đỏ.. Ngay khi dùng.

3 – Dưa muối

Các loại thực phẩm muối chua có vị chua, lạ miệng nên dễ kích thích vị giác cho người dùng. Thế nhưng nếu không tự muối dưa mà sử dụng các loại dưa muối sẵn thì đây có nguy cơ sẽ là ổ vi khuẩn làm phát sinh bệnh cho da của những ai mẫn cảm, không những thế việc ăn thực phẩm muối thường xuyên cũng có thể làm ảnh hưởng tới khả năng thải độc của thận dẫn đến hình thành sỏi bên trong thận.

4 – Trứng gà, thịt gà

Những ai bị mắc bệnh viêm da cơ địa nếu sử dụng 2 loại thực phẩm này có thể sẽ khiến cho da bị ngứa dữ dội, nổi mụn nước, phát ban đỏ khắp người. Nhưng không phải bất kỳ ai mắc phải viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, vì vậy nếu muốn sử dụng bạn có thể thử ăn một ít, nếu cơ thể không có phản ứng gì thì có thể sử dụng được.

Ngoài những thực phẩm kể trên thì bạn cũng nên hạn chế dùng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng, nấm kim châm, sữa… cho dù không phải ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với những thực phẩm này, nhưng tốt nhất là hãy phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Người bị viêm da cơ địa có thể dùng các thực phẩm dưới đây:

- Rau, củ, quả tươi: gồm những loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Có tác dụng hỗ trợ tái tạo lại lớp tế bào sừng trên da, cải thiện biểu hiện bệnh.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… với công dụng làm bền vững các mô liên kết dưới da, giảm tổn thương do viêm da cơ địa gây ra.

- Ngũ cốc: có ở trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… cung cấp một lượng tinh bột cần thiết có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiện tại.

Nếu như không may bị viêm da cơ địa và có kích ứng với các thực phẩm trên, cần nhanh chóng đến phong kham dong phuong để được sự hỗ trợ y khoa kịp thời và phù hợp nhất. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ số điện thoại 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ