Trong trường hợp nào nên nạo va ở trẻ nhỏ

Có nên nạo va ở trẻ nhỏ hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn biện pháp chữa trị viêm va cho trẻ. Cùng lắng nghe ý kiến của những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về vấn đề chữa viêm va ở trẻ tốt nhất.

Xem thêm:

Chứng bệnh viêm va ở trẻ em là gì?


Va là tổ chức lympho bảo vệ cơ thể nằm bên trong thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt các tác nhân gây chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Do đó, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng nhiễm khuẩn đối với những người có chức năng đề kháng không tốt.

Biểu hiện bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở nước ta có đến 30% trẻ đã từng bị mắc bệnh viêm va, trung bình trong số 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và phần lớn phát sinh trong thời kỳ từ 3 đến 5 tuổi.

Nếu không có phương pháp chữa viêm va quá phát phù hợp, có thể tình trạng này sẽ tái phát khiến bé bị viêm va mãn tính nguy hiểm và khó chữa hơn.

Nên làm gì khi trẻ bị viêm va

Nhiều phụ huynh vẫn còn thắc mắc không biết nên làm gì nếu trẻ bị viêm va và chữa viêm va cho trẻ như thế nào an toàn, hiệu quả nhất. Hiện nay có nhiều cách điều trị viêm va cho trẻ như điều trị viêm va bằng thuốc đông y, dùng các loại thuốc tây trị viêm va hay phẫu thuật nạo va cho tre. Mỗi phác đồ điều trị đều có các ưu và nhược điểm riêng, liệu pháp phẫu thuật được coi là liệu pháp hiệu quả cao và hoàn thiện nhất. Dù vậy không phải đối tượng nào cũng có thể tiến hành theo cách này. Muốn biết trẻ thực sự phù hợp với phương pháp nào thì cần đi khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ điều trị kiểm tra và tư vấn chính xác.

Trường hợp nào thì nên nạo va ở trẻ nhỏ


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ, chỉ nên nạo va cho bé với các trường hợp dưới đây:

Trẻ bị viêm va mãn tính tái phát nhiều lần gây tác động không tốt đến sức khỏe mà những phương pháp nội khoa khác không thể mang đến kết quả tích cực.

Viêm va quá phát hay viêm va có mủ nặng gây triệu chứng bít tắc đường thở không thể chữa trị triệt để bằng thuốc.

Viêm va mang nguy cơ dẫn đến biến chứng viêm họng, viêm xoang làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển thể chất bình thường của trẻ.

Viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định phẫu thuật.


Trong trường hợp nào nên nạo va ở trẻ nhỏ


Có nên nạo va ở trẻ nhỏ hay không?


Cũng có nhiều người lo rằng liệu có nên nạo va cho trẻ hay không bởi băn khoăn nao va o tre em co anh huong gi đến thể chất, tinh thần và sự phát triển sau khi nao va cho tre. Khi bác sĩ đã chỉ định nạo va cho trẻ thì cũng có thể đây là phương án cuối cùng có khả năng chữa trị triệt để chứng bệnh này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc nhiều vào tiến trình của thủ thuật, vào tay nghề bác sĩ, các trang thiết bị cũng như kỹ thuật tiến hành thủ thuật. Đây là thủ thuật khá đơn giản được nhiều trung tâm y tế tiếp nhận tiến hành nhưng kết quả mang lại thì không hoàn toàn đồng nhất.

Ở đâu nạo va ở trẻ nhỏ tốt nhất


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương cùng với sự trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng kỹ thuật hiện đại, cán bộ y tế chuyên môn cao mang lại chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất cho người mắc bệnh.

Với thủ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung đã và đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn nhiệt lạnh với nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu với vết thương tính bằng micromet

- Nhanh phục hồi, không đau, không chảy máu cũng như không gây ra bất cứ biến chứng nào không mong muốn.

- Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, bệnh nhi có thể về nhà ngay, không yêu cầu nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc giao tiếp, sinh hoạt thường ngày.

Để biết rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, bạn hãy đem bé đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại Hà Nội để được thăm khám, thực hiện kiểm tra trực tiếp để cùng các bác sĩ đưa ra quyết định tối ưu nhất.

Để biết thêm thông tin hoặc thắc mắc liên quan tới có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu hoặc ảnh hưởng của nạo va với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ chuyên khoa địa chỉ khám tai mũi họng uy tín nhất hà nội giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ