Trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không có phải phác đồ hiệu quả?

Từ trước đến nay có một vài cách trị bệnh cho người bệnh viêm da cơ địa nhưng trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không vẫn được tin dùng do các tác dụng nhất định của nó.

Xem thêm:


Tìm hiểu tác dụng trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không từ ngày xưa là một vị thảo dược sử dụng để trị nhiều bệnh lý mang đến kết quả tốt bởi lẽ lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm bởi thế có công dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất hữu hiệu. Ngoài ra, lá trầu không cũng thích hợp sử dụng để chữa trị các chứng bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, làm lành vết thương, phục hồi nhanh chóng, loại bỏ những vi khuẩn trên da.

Lá trầu không có tới 2.5% là tinh dầu vì vậy có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế một số chủng vi khuẩn và các chủng loại nấm có hại, nhờ các đặc tính này mà chúng ta có khả năng sẽ chữa trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên da, giúp da hồi phục nhanh hơn.

Đây là một trong những biện pháp điều trị viêm da cơ địa bằng thảo dược hữu hiệu tại nhà, không làm phát sinh những tác dụng phụ nặng nề, đảm bảo an toàn cho người bị bệnh.

trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không
Trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Liệu pháp trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không hữu hiệu thế nào?


+ Liệu pháp trị căn bệnh viêm da cơ địa


Người mắc bệnh buộc phải chọn lựa những lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng chừng 20 phút nhằm loại bỏ những loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đấy vò nát và dùng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da mắc phải viêm da cơ địa. Không những thế, có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, dùng vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da bị viêm có thể sẽ đẩy lùi triệu chứng viêm da, giúp vết thương nhanh lành.

Người bệnh có thể sẽ chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo biện pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay vì dùng thuốc bôi trên da hoặc áp dụng song song.

+ Hiệu quả trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không


Lá trầu không có rất nhiều tác dụng tốt, đối với trị liệu viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm dấu hiệu viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn rất có thể làm lành vết thương nhanh chóng.

Tuy nhiên cách này là thuoc tri viem da cơ địa từ biểu hiện bệnh, không có khả năng chữa tận gốc tác nhân gây chứng bệnh viêm da cơ địa.

Chữa viêm da cơ địa gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ lý do gây bệnh hoặc nguyên nhân làm cho tình trạng bệnh nặng hơn và dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm trạng thái chứng bệnh viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có công dụng trị liệu khỏi bệnh này.

Nếu mắc phải viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da sẽ bị giảm sút, vì vậy, cần dùng các loại kem khiến mềm da, tạo độ ẩm cho da.

Các chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều rất có thể càng làm da khô hơn, vì thế, phải tránh tiếp xúc, có khả năng sẽ dùng những loại xà phòng ít bị khử mỡ và có pH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn hãy thử điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà nhưng muốn khỏi bệnh nhanh chóng và điều trị đúng đắn, tốt nhất là nên tới chuyên khoa da liễu để khám và xác định trạng thái bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ phòng khám da liễu 497 quang trung để trị liệu chứng viêm da cơ địa hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ