Phác đồ chữa trị mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Triệu chứng mụn cơm ở chân không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại rất lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây đau làm bạn gặp phải khó khăn khi di chuyển. Nếu như không chữa trị kịp thời, triệt để, có khả năng sẽ khiến mụn cơm lây lan vô cùng nghiêm trọng. Cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu biện pháp nào chữa trị mụn cơm ở lòng bàn chân hữu hiệu nhé.

Xem thêm:

- viêm da cơ địa dị ứng
- nấm da đầu
- chữa mụn cơm

Phác đồ chữa trị mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả


Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc điều trị mụn cơm bôi tại chỗ rất có thể tự thực hiện ở nhà. Phác đồ này có khả năng làm bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi mụn cơm lên đến 70-80%.

Cách thực hiện: Làm sạch vùng da phải điều trị với cồn hoặc nước muối sau đấy chấm thuốc lên đúng nốt mụn cơm để khô tự nhiên. Lưu ý không bôi lên trên chỗ da lành, tránh để cho thuốc dây ra xung quanh.

Thuốc Cantharidin được bác sĩ điều trị chỉ định có tác dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian điều trị mụn cơm trong khoảng từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% chữa mụn cơm có công dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh

chữa trị mụn cơm ở lòng bàn chân
Chữa trị mụn cơm ở lòng bàn chân


+ Cách áp lạnh chữa trị mụn cơm ở lòng bàn chân


Đây là liệu pháp dùng nitơ lỏng phun vào vùng mắc mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng quanh mụn sau đó mô chế sẽ bong ra sau một tuần.

+ Phác đồ thủ thuật


Đây là phương pháp xử lý mụn cơm có kích thước từ 2cm trở xuống áp dụng cho vị trí bằng phẳng như ở lòng bàn chân. Người bị bệnh sẽ được gây tê chỗ phẫu thuật và những chuyên gia tiến hành khoét sâu vùng bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với các cách trên cần tới trung tâm y tế uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và chữa trị thích hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nghiêm trọng, phương pháp chữa mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp bởi vậy người bệnh hãy thực hiện ngay tại nhà 1 trong những phác đồ có thể từ thời điểm phát hiện các biểu hiện trước tiên để phòng ngừa chứng mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là những cách phòng ngừa bệnh lý mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không mắc phải bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Nếu như không may bị mắc phải căn bệnh mụn cơm tốt nhất là nên đến phòng khám da liễu để được các bác sĩ tư vấn giải pháp cụ thể nhất. Mọi thông tin cần biết hay có thắc mắc bạn có thể liên hệ số hotline 0988.111.497 để các bác sĩ chuyên khoa da liễu 497 giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ