Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ

Một vài bà mẹ nuôi trẻ đều mắc phải một hiện tượng đó là bé bị sổ mũi, chảy dịch mũi...Đây thường là triệu chứng của một căn bệnh thường gặp ở hệ thống hô hấp điển hình là bởi vì viêm mũi dị ứng, viêm mũi bởi lẽ thời tiết, triệu chứng viêm xoang.... Hiện tượng sổ mũi sẽ làm cho bé khó chịu mỗi trong trường hợp thở tác động đến sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến các mẹ bài viết về mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ 1 cách chi tiết đầy đủ nhất.

Xem thêm:

Các chú ý chăm sóc lúc trẻ bị sổ mũi


Khi con nhỏ bị mắc phải sổ mũi mà bạn quan sát nước mũi chỉ có màu trắng trong thì bạn chỉ phải sử dụng nước muối 0,9% và dùng ngày 4-5 lần, khi nước mũi đã chuyển sang màu vàng xanh trường hợp này người bị bệnh cần phải được thăm khám tại phòng khám để xác định căn bệnh gi để giúp cho việc dùng thuốc an toàn và hợp lý nhất. Không những thế nếu như trẻ nhỏ mắc phải sổ mũi thì bạn nên tiến hành nhiều bước chăm sóc như sau:

- Làm sạch mũi cho trẻ: Việc làm sạch mũi cho trẻ sẽ giúp trẻ nhỏ dễ dàng trao đổi khí oxi hơn, đối với những bé đã lớn thì bạn rất có thể xì mũi ra một chiếc khăn sạch, còn đối với các con nhỏ vẫn còn chưa thể xì được thì bạn cần phải dùng bóng hút hút đờm nhớt trong hốc mũi của trẻ em để làm cho sạch mũi. Rất có thể thực hiện việc nhỏ mũi và hút mũi mỗi ngày 4 lần cho đến lúc con nhỏ không còn triệu chứng của nghẹt mũi. Cũng có thể thực hiện một vài lần trong ngày nếu như trẻ có tình trạng nghẹt mũi và dấu hiệu tiết nước mũi nhiều.

- Chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt cho trẻ: trường hợp thời tiết vào đông thì bạn nên giữ ấm cho trẻ nhỏ, không những thế cũng nên thực hiện nhiều món ăn ấm, hỗ trợ chữa căn bệnh.

- Cho con nhỏ phơi nắng: Việc phơi nắng không chỉ giúp cho xương chắc khỏe hơn mà còn có thể sẽ giúp con nhỏ tránh nhiều bệnh về cơ quan hô hấp khá hữu hiệu đó các bạn nhé.


Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ
Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ


Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ


1. Xông hơi:


Việc xông hơi cho con nhỏ sẽ khắc phục khá tốt triệu chứng nghẹt mũi cho con nhỏ, tiếp xúc với hơi nước có thể giúp làm cho loãng một vài đờm có trong mũi. Điều này cũng giúp mũi được thông thoáng và làm trẻ nhỏ dễ thở.

Cách dùng: có thể sẽ xông hơi cho trẻ nhỏ bằng phác đồ xả nước nóng vào một cái chậu và bế con nhỏ cẩn thận để bé hít được hơi nước nóng bốc lên. Hơi nước vào mũi và họng của con nhỏ làm mũi, họng sạch và thông đờm.


2. Dùng nước muối chữa bệnh sổ mũi ở trẻ nhỏ


Việc sử dụng nước muối là 1 phương thuốc phổ biến lại an toàn điều trị nghẹt mũi, trị viêm mũi dị ứng cho bé. Bạn có khả năng mua thuốc nhỏ mũi dạng muối sinh lý hay dạng nước biển hoặc bạn tự chuẩn bị nước muối nhỏ mũi cho con ngay tại nhà.

Bạn có khả năng sẽ tự làm nước muối trị liệu sổ mũi cho con nhỏ đơn giản ngay tại nhà bằng biện pháp bạn chỉ cần pha 1 cốc nước ấm với một nửa thìa cafe muối ăn là được.

Ngoài việc sử dụng liệu pháp trên chăm sóc trị liệu hội chứng cho con nhỏ thì mọi người cũng buộc phải giữ ấm, bổ sung thêm vitamin và sắt cho trẻ em, không khí trong phòng con nhỏ nên khô, thoáng. Không cho trẻ em tiếp xúc với khói bụi, phấn hoa hay khói thuốc lá. Vệ sinh thường xuyên vùng mũi cho trẻ nhỏ. Khuyến khích trẻ em vận động và tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc các bạn có thể liên hệ phòng khám đa khoa đông phương qua số điện thoại đường dây nóng 0988.111.497 để được tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất