Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào tốt nhất

Chứng nấm da có một số loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… bởi vì các loại vi nấm khác nhau gây nên. Chữa trị nấm da bằng liệu pháp nào hiệu quả là băn khoăn của người mắc bệnh.

Xem thêm:


Chữa trị nấm da bằng cách nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên chữa trị nấm da


– Tinh dầu trà: Trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt vì vậy rất có thể loại bỏ được những loại nấm gây hại và giúp cho lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa bên trong tinh dầu trà có tác dụng làm cho sạch da, giảm những trạng thái bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây những tác dụng phụ.

Bạn chỉ nên lấy 1 ít tinh dầu trà bôi đều lên vùng da bị mắc nấm, đợi đến thời điểm tinh dầu trên da khô đi thì sử dụng khăn lạnh để lau sạch. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày hai lần để có hiệu quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn, sát trùng hiệu quả bởi vậy có khả năng sử dụng trong các cách tri nam da và vi khuẩn gây bệnh. Không những thế, mật ong còn cung cấp dinh dướng hồi phục và chữa lành vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da mắc nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có khả năng làm cho thuyên giảm bệnh nấm da.


Cách sử dụng mật ong chữa trị nấm da
Cách sử dụng mật ong chữa trị nấm da



– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có thể kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của những loại nấm gây bệnh và khiến suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da bị mắc hội chứng sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi vì chứng bệnh nấm da.

– Muối: Muối có khả năng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có khả năng sẽ làm cho sạch da và khử trùng vết thương, hạn chế cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn nên sử dụng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da mắc phải nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt nhưng không nên chà xát mạnh trên da bởi vì dễ khiến cho da bị trầy xước.

Dùng thuốc chữa trị nấm da


Đối với đối tượng nấm da nhẹ, bác sĩ điều trị rất có thể cho sử dụng những thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Đa số các đối tượng căn bệnh có đáp ứng tốt với thuốc sử dụng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Nếu mà benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với các thuốc không kê đơn, người bị bệnh sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Các tác dụng không mong muốn của thuốc uống rất có thể kể đến kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Lúc đang sử dụng những thuốc khác như thuốc chống tiết acid để chữa loét dạ dày hoặc chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản, rất có thể tác động đến hấp thu thuốc chống nấm. Những thuốc uống điều tri nam da có thể sẽ khiến cho thay đổi hịêu quả của thuốc chống đông warfarin.

Griseofulvin – 1 loại thuốc uống chống nấm hiệu quả nhưng phải dùng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Công dụng phụ phổ biến là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được dùng nhất cho người mắc bệnh dị ứng với các thuốc chống nấm khác, bị mắc bệnh gan, hoặc bị các hội chứng khác chống chỉ định dùng thuốc.

Ở trên là những phân tích khám da liễu ở đâu tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng các biện pháp khác nhau, có thể sẽ nhận thấy dùng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không công dụng phụ nhưng kết quả lại chậm, không đáng kể. Dùng thuốc giảm được triệu chứng và sự lây lan nhưng hay có tác dụng phụ, căn bệnh dễ tái phát từ đó người bệnh chỉ nên dùng thuốc theo đơn kê.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, hiện nay phương pháp chữa trị bằng laser có thể giải quyết những vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về biện pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ điều trị để được giải đáp ngay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số bệnh nấm da thường gặp và cách chữa trị

Bật mí mẹo dân gian trị sổ mũi ở trẻ nhỏ